Blog

SEO và UX: Kết hợp hoàn hảo giúp tăng xếp hạng và chuyển đổi

Lời đầu:

Chào mừng các bạn đến với GPSC Team! Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá về sự kết hợp tuyệt vời giữa trải nghiệm người dùng (UX) và chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Sự kết hợp này sẽ giúp bạn có nhiều chuyển đổi hơn và duy trì lợi thế cạnh tranh. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về cách SEO và UX làm việc cùng nhau để thúc đẩy doanh thu của bạn.

Kết hợp SEO và UX

Mục tiêu chung của SEO và UX

Mục tiêu của mọi doanh nghiệp là kiếm tiền. Đối với bất kỳ ngành nghề nào, trang web của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng lòng tin, trả lời câu hỏi, cung cấp dịch vụ và bán sản phẩm. Điều này đòi hỏi sự hiện diện trực tuyến toàn diện để thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng chuyển đổi trên trang web của bạn. Vì vậy, việc tối đa hóa khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa trang web của bạn là vô cùng quan trọng.

Khách hàng của bạn có những vấn đề cụ thể và họ sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm câu trả lời. Khi họ tìm thấy một trang web đáp ứng nhu cầu của họ, họ mong đợi một trải nghiệm tuyệt vời. Đó là lý do tại sao việc kết hợp trải nghiệm người dùng (UX) và chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là vô cùng quan trọng. Chỉ tập trung vào một trong hai yếu tố này sẽ không đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng và cũng làm giảm doanh thu của bạn. Vì vậy, hãy xem cách SEO và UX có thể làm việc cùng nhau để thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn cho doanh nghiệp của bạn.

SEO và UX: Tập trung vào mục đích người dùng

Những người thiết kế UX và chuyên gia SEO thường cạnh tranh với nhau. Mỗi bên cho rằng công việc của họ quan trọng hơn và trong nhiều trường hợp, ngân sách của công ty được chia giữa hai bên, vì vậy họ phải chiến đấu để đảm bảo tài trợ đầy đủ. Tuy nhiên, khi tiếp thị trực tuyến tập trung vào người dùng hơn, nhiều công ty đã nhận ra rằng SEO và UX làm việc cùng nhau để thúc đẩy doanh thu.

Thay vì cạnh tranh, chúng ta nên nhận ra rằng cả SEO và UX đều tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tuyệt vời ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình của khách hàng. Thực tế, SEO và UX là hai mặt của cùng một đồng tiền.

Với sự phát triển của các thuật toán công cụ tìm kiếm dựa trên trải nghiệm người dùng, các nhà tiếp thị đã học cách sử dụng SEO và UX cùng nhau để thúc đẩy khách hàng tiềm năng đến trang web của họ và tăng chuyển đổi.

SEO và UX tập trung vào mục đích và ý định người dùng

Trải nghiệm người dùng & SEO ảnh hưởng đến nhau như thế nào

Cách khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn trực tuyến ngày càng đa dạng hơn. Họ có nhiều thông tin và lựa chọn hơn để giải quyết vấn đề của họ. Đội SEO có dữ liệu mà đội UX cần để tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. Ngược lại, UX có kiến thức về tối ưu hóa nội dung mà đội SEO cần để đưa ra quyết định quan trọng để đảm bảo thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs).

Khi các nhóm SEO và UX chia sẻ phát hiện của họ, họ có thể tạo ra trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Trải nghiệm website mượt mà và được tối ưu hóa có nghĩa là người dùng dành nhiều thời gian hơn để tương tác với website và có khả năng trở lại thường xuyên hơn. Thiết kế UX tốt rất quan trọng đối với trải nghiệm cá nhân trên website. Ngoài ra, UX có thể tác động tích cực đến cách công cụ tìm kiếm đánh giá website của bạn, tăng tính liên quan và đáng tin cậy (có thể gián tiếp cải thiện xếp hạng tìm kiếm của bạn).

Cách SEO ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

Công cụ tìm kiếm sử dụng thuật toán để xác định các mẫu trong cách người dùng tìm kiếm và những gì họ đang tìm kiếm trực tuyến. Tính chất của ngành công nghệ thông tin đòi hỏi SEO phải sử dụng các “đòn bẩy” khác nhau như từ khóa và liên kết để xếp hạng trang web trên SERPs. Điều này là cốt lõi của SEO, nơi mà chúng ta tập trung vào xác định, xuất bản và tối ưu hóa nội dung để thu hút đúng đối tượng độc giả.

Dữ liệu từ khóa không chỉ cho chúng ta biết khách truy cập tiềm năng đang tìm kiếm gì, mà còn rất quan trọng cho đội thiết kế UX vì nó giúp họ hiểu về đối tượng người dùng. Thông tin này càng trở nên quan trọng hơn khi đội UX tích hợp dữ liệu SEO vào chiến lược tối ưu hóa trang web của họ.

Khi bạn biết những gì khách hàng đang tìm kiếm và cách khách hàng tiềm năng của bạn tìm kiếm, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh trang web của mình để khách truy cập có thể khám phá một cách dễ dàng. SEO có thể làm việc với đội UX để xác định các trang web cần được tối ưu hóa để tăng chuyển đổi.

Tại sao UX là quan trọng đối với tương lai của SEO

Mặc dù dữ liệu SEO rất quan trọng để hiểu xu hướng người dùng, thông tin này không thể xác định các vấn đề cụ thể trên trang web ảnh hưởng đến cách cá nhân tương tác với nội dung của bạn. Trải nghiệm website mượt mà và được tối ưu hóa có nghĩa là người dùng dành nhiều thời gian hơn để tương tác với website và (hy vọng) trở lại website thường xuyên hơn. Thiết kế UX tốt rất quan trọng đối với trải nghiệm cá nhân trên website.

UX không chỉ ảnh hưởng đến cách cá nhân nhận thức website, mà còn có thể tác động tích cực đến cách công cụ tìm kiếm đánh giá thẩm quyền của website, mức độ liên quan và độ tin cậy (có thể gián tiếp cải thiện xếp hạng tìm kiếm của bạn).

Sử dụng SEO và UX như công cụ để cải thiện việc kinh doanh

Chúng ta đã đánh giá cách SEO và UX có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng chuyển đổi cho công ty. Bây giờ, hãy cải thiện trang web của bạn dựa trên hành trình của khách hàng. Công cụ tìm kiếm, khách hàng và công nghệ khác tiếp tục phát triển, vì vậy doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh nội dung để phù hợp với cách khách hàng tương tác và tương tác với nội dung của bạn. Kết hợp các nỗ lực SEO và UX vào một chiến lược có giá trị sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp của bạn.

Chúc bạn thành công!

Dũng Hoàng

Tham khảo SearchEngineJournal

Related posts

Cách SEO không cần Backlink nhiều vẫn Top Google

danglenam

5 lỗi SEO Content phổ biến nhất và cách khắc phục

danglenam

37 mẹo viết giúp bạn trở thành content writer chuyên nghiệp

danglenam