Blog

Những Lợi Ích Của Inbound Marketing So Với Outbound Marketing

Giới thiệu

Chào bạn! Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích tuyệt vời mà Inbound Marketing mang lại so với tiếp thị truyền thống. Inbound Marketing là một phương pháp thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp nội dung hữu ích và giải pháp thực sự hữu ích cho những người đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá các lợi ích mà Inbound Marketing mang lại nhé!

Sự suy giảm của Outbound

Outbound marketing, tuy còn đóng vai trò quan trọng, nhưng chắc chắn đang suy giảm theo thời gian. Rất nhiều quảng cáo, in ấn và bảng quảng cáo vẫn xuất hiện trên khắp mọi nơi. Tuy nhiên, tiếp thị theo hình thức này không còn hiệu quả với người tiêu dùng hiện đại. Họ cần thông tin và hướng dẫn cá nhân hóa để giúp họ với các nhu cầu cụ thể, và họ ngày càng cảnh giác với quảng cáo. Thực tế, 86% người tiêu dùng ngày nay bỏ qua quảng cáo truyền hình và 44% không bao giờ mở thư trực tiếp.

Vậy tại sao chúng ta nên chọn Inbound? Hãy xem ngay các lợi ích hấp dẫn của Inbound Marketing!

Inbound có thể tăng ROI của bạn

Thành công trong kinh doanh nghĩa là mang lại lợi nhuận. Và Inbound Marketing mang lại ROI cao hơn so với tiếp thị truyền thống. Với chi phí thấp hơn, khách hàng tìm đến bạn bằng Inbound Marketing. Điều này có nghĩa là khách hàng đến trang web của bạn thường có trình độ cao hơn, từ đó cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng. Theo báo cáo của HubSpot, 69% nhà tiếp thị xác định tỷ lệ chuyển đổi là ưu tiên hàng đầu của họ.

Theo HubSpot, 53% nhà tiếp thị cho biết Inbound Marketing mang lại ROI cao hơn. Chỉ có 16% tin rằng Outbound Marketing mang lại ROI cao hơn và 30% nhà tiếp thị cho rằng Outbound Marketing là chiến lược tiếp thị đáng được đánh giá cao nhất.

Inbound là hiệu quả chi phí

Inbound Marketing thường tốn ít chi phí hơn so với tiếp thị truyền thống. Với các chiến lược trực tuyến, bạn có thể tiết kiệm chi phí cho việc quảng cáo trên TV và radio, quảng cáo in ấn, tiếp thị điện thoại, triển lãm thương mại và các hoạt động tốn kém khác.

Ngoài ra, việc tạo ra khách hàng tiềm năng (tốt hơn) cũng trở nên hiệu quả hơn. Khách hàng tiềm năng từ Inbound Marketing có chi phí thấp hơn 62% so với những khách hàng tiềm năng từ phương pháp khác. Báo cáo của HubSpot cũng cho biết, những doanh nghiệp sử dụng chủ yếu Inbound Marketing tiết kiệm được hơn 14 đô la cho mỗi khách hàng mới.

Phương pháp Inbound nhắm vào các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua

Hành trình của người mua bao gồm các giai đoạn nhận thức, cân nhắc và quyết định. Phương pháp Inbound Marketing hiệu quả nhắm mục tiêu mọi người từ giai đoạn ban đầu đến giai đoạn cuối của hành trình. Với nội dung và công cụ phù hợp, bạn có thể dẫn dắt khách hàng tiềm năng từ giai đoạn này sang giai đoạn khác của hành trình. Các giai đoạn này bao gồm thu hút, chuyển đổi, đóng và vui lòng.

Inbound phù hợp với mọi quy mô công ty

Dù bạn là một tập đoàn lớn hoặc một công ty khởi nghiệp nhỏ, Inbound Marketing đều làm việc cho bạn. Ngay cả khi bạn chỉ có nguồn ngân sách nhỏ, bạn có thể tạo nội dung hữu ích cho khách hàng trong hành trình của họ. Bạn không cần phải tạo ra nội dung với ngân sách lớn, chỉ cần tạo ra nội dung thực sự hữu ích cho khán giả của bạn. Bạn có thể sử dụng các yếu tố hỗ trợ của Inbound Marketing như xây dựng mạng lưới nội dung và tạo chuỗi email để tiếp cận khách hàng tiềm năng, hoặc bạn có thể thuê đại lý ngoài để làm việc này nếu nguồn lực cho phép.

Inbound cung cấp giá trị thực cho khách hàng

Người tiêu dùng hiện nay có một cách tiếp cận khác biệt so với trước đây. Họ là những nhà nghiên cứu, tìm kiếm giải pháp cụ thể cho vấn đề hoặc các cách để đáp ứng nhu cầu của mình. Và internet là một con đường hai chiều. Nếu bạn muốn người dùng tham gia với công ty của bạn và trở thành khách hàng, bạn cần phải cung cấp cho họ giá trị. Bạn cần cung cấp thông tin và hướng dẫn để giúp họ tìm cách giải quyết vấn đề của mình.

Đây chính là điểm mạnh của Inbound Marketing. Nó giúp người tiêu dùng giải quyết vấn đề và tạo mối quan hệ hai chiều. Điều này giúp xây dựng sự tín nhiệm và niềm tin với khách hàng tiềm năng và hiện tại.

Inbound thu hút khách hàng tiềm năng

Nếu nội dung bạn tạo phù hợp với hành trình của người mua, khách hàng tiềm năng sẽ tương tác nhiều hơn với bạn. Họ có thể chia sẻ thông tin và dữ liệu của họ với bạn bằng cách điền vào biểu mẫu, từ đó trở thành khách hàng tiềm năng. Bằng cách tạo nội dung dành riêng cho khách hàng mục tiêu của bạn và sử dụng các khái niệm mua của họ, bạn sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng phù hợp. Điều này giúp bạn nắm bắt thông tin quý giá mà không làm phiền người dùng hoặc gây mất niềm tin đã xây dựng.

Inbound Marketing là có thể đo lường được

Một lợi ích thực sự của Inbound Marketing so với Outbound là khả năng đo lường hiệu quả. Mặc dù không hoàn hảo, bạn vẫn có thể nhìn thấy nguồn doanh thu của mình đến từ đâu, nội dung nào đang hoạt động tốt, trang đích nào đang có tỷ lệ chuyển đổi cao, email nào đang được mở, và thông qua hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM).

Inbound Marketing cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về tất cả thông tin liên lạc giữa bạn và khách hàng của bạn. Bạn có thể biết khách hàng đến từ đâu, cách họ tương tác với trang web của bạn và thông tin liên lạc đã có từ trước đến nay. Các cột mốc và mục tiêu giúp bạn theo dõi sự thành công và cải thiện hoạt động tiếp thị.

Inbound nuôi dưỡng Lead trở thành nỗ lực của nhóm

Với Inbound Marketing, khách hàng tiềm năng nhận được dịch vụ tốt nhất có thể. Mối quan hệ của họ với nội dung và trang web của bạn được ghi lại trong hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM), giúp toàn bộ nhóm của bạn có cái nhìn tổng quan về hành trình của khách hàng. Điều này đảm bảo rằng bất kỳ ai trong nhóm của bạn có thể tiếp tục chăm sóc khách hàng và tiếp tục một cách trơn tru.

Tổng kết

Inbound Marketing mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp của bạn. Chúng ta đã tìm hiểu về sự suy giảm của Outbound Marketing và sự tăng trưởng của Inbound Marketing. Inbound Marketing có thể tăng ROI, tiết kiệm chi phí, nhắm mục tiêu giai đoạn trong quá trình mua hàng, cung cấp giá trị thực cho khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng, tiết kiệm thời gian, tích hợp các chiến dịch, đo lường hiệu quả và nuôi dưỡng Lead của nhóm.

Vậy bạn đã sẵn sàng để tận dụng những lợi ích này để phát triển doanh nghiệp của mình chưa? Nếu có, hãy đến với GPSC Team để có những chiến lược Inbound Marketing chất lượng nhất cho thành công của bạn!

Nguồn: aira.net

Đã có một số lợi ích của Inbound Marketing được trình bày trong bài viết này. Hãy tìm hiểu thêm và áp dụng để mang lại thành công cho doanh nghiệp của bạn!

Related posts

Hướng Dẫn Tối Ưu Tiêu Đề Hấp Dẫn Cho Người Đọc

danglenam

Sứ mệnh website của bạn là gì?

danglenam

Tổng hợp 51 yếu tố xếp hạng SEO Onpage trong Google

danglenam