Blog

SEO Marketing: Vai trò của SEO trong chiến lược Digital marketing

Nếu bạn đã kinh doanh trên mạng trong vài năm qua, chắc chắn bạn đã nhận ra sức quan trọng của SEO. SEO không chỉ là một lĩnh vực quan trọng trong Digital marketing mà còn là một trong những yếu tố chính để đạt thành công trực tuyến. Bài viết này sẽ nói về vai trò của SEO trong chiến lược Digital marketing và tầm quan trọng của việc ưu tiên SEO trong kế hoạch tiếp thị của bạn.

SEO Marketing là gì?

SEO Marketing là quy trình tối ưu hóa và tiếp thị để nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu của bạn trên môi trường trực tuyến, đặc biệt là trên trang tìm kiếm của Google và các nền tảng mạng xã hội, diễn đàn và các trang web liên quan khác.

Tại sao SEO quan trọng trong chiến lược Digital Marketing?

Nếu bạn không sử dụng SEO, trang web của bạn sẽ khó có cơ hội hiển thị trên công cụ tìm kiếm và bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận 90% người dùng trực tuyến, vì hầu hết mọi người thường bắt đầu tìm kiếm thông qua công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, SEO không chỉ quan trọng với những lí do trên, mà còn mang đến nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp của bạn.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Search Engine Land của BrightEdge, kết quả tìm kiếm không trả tiền tạo ra trung bình 51% lưu lượng truy cập đến trang web. Trong khi đó, quảng cáo trả tiền chiếm trung bình 10% và mạng xã hội chỉ chiếm 5%.

Tùy thuộc vào ngành của bạn, SEO có thể còn quan trọng hơn nữa. Ví dụ, hơn 70% lưu lượng truy cập của các dịch vụ kinh doanh phụ thuộc vào SEO.

Nghiên cứu cũng cho biết, doanh thu được tạo ra từ SEO chiếm ít nhất 40% tổng doanh thu thông qua trang web.

Những lợi ích của SEO trong Digital marketing

Dù bạn làm việc trong ngành nghề hoặc lĩnh vực nào, SEO luôn đóng vai trò quan trọng nhất trong danh sách các kênh kỹ thuật số, vì nó tác động đến lưu lượng truy cập lớn nhất. Nếu bạn cải thiện 10% cả Tìm kiếm không trả tiền lẫn Tìm kiếm trả tiền, lợi ích sẽ lớn hơn nhiều. Dưới đây là một số lý do tại sao SEO quan trọng và là kênh Digital marketing mà bạn nên đầu tư vào.

Tận dụng lưu lượng truy cập không trả tiền

Nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ truy cập không trả tiền đến các trang web chiếm trung bình 51% (cho tất cả các ngành). Người dùng thường tránh nhấp vào quảng cáo và ưu tiên các kết quả không trả tiền, do đó, SEO sẽ giúp tăng lượng truy cập vào trang web của bạn. Nếu không có SEO, bạn có thể bỏ lỡ hàng ngàn khách hàng tiềm năng, vì Google vẫn là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất.

Xây dựng niềm tin và danh tiếng

Khách hàng thường không mua hàng từ các công ty mà họ không tin tưởng và họ dựa vào Google để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Việc không xuất hiện trên trang tìm kiếm đầu tiên có thể làm khách hàng nghi ngờ độ tin cậy của công ty của bạn. Chi việc này đã gây thiệt hại cho rất nhiều doanh nghiệp có uy tín trong quá khứ. Các công ty có xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm tự nhiên được coi là đáng tin cậy hơn và có cơ hội thuyết phục khách hàng mua hàng hơn.

SEO tăng trải nghiệm người dùng trên trang web

Khi bạn cố gắng cải thiện SEO trang web của mình, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn dễ sử dụng và không gặp vấn đề về chức năng. Nếu menu điều hướng khó hiểu hoặc người dùng gặp các vấn đề khác khi tìm kiếm thông tin, họ sẽ nhanh chóng rời khỏi trang web và tìm kiếm nơi khác. Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ thoát của trang web và có thể ảnh hưởng đến xếp hạng SEO tổng thể. Để ngăn chặn điều này, hãy đảm bảo rằng người dùng có thể dễ dàng truy cập tất cả nội dung và thoải mái duyệt trang web của bạn.

Chiến lược dài hạn vững chắc

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số dài hạn, thì SEO là lựa chọn tuyệt vời. SEO là một chiến lược dài hạn có thể giúp bạn tăng lượng truy cập vào trang web của mình trong thời gian dài. Mặc dù SEO có thể đem lại kết quả tốt nhanh chóng, nhưng nó cũng là một chiến lược dài hạn. Đầu tư vào SEO là đầu tư vĩnh viễn. Hãy bắt đầu nhỏ và kiên trì. Trang web của bạn sẽ trở nên có uy tín và hiệu quả sẽ được cải thiện. SEO trở nên mạnh mẽ theo thời gian, hãy bắt đầu xây dựng chiến lược của bạn ngay bây giờ để thu hoạch lợi ích sau này.

Cách dễ dàng để cải thiện khả năng hiển thị thương hiệu

Khi bạn xuất hiện kết quả tìm kiếm hàng đầu một cách thường xuyên, người dùng sẽ nhận ra thương hiệu của bạn nhiều hơn. Điều này giúp thúc đẩy khả năng hiển thị thương hiệu của bạn, vì khi người dùng chỉ nhìn thấy logo hoặc thương hiệu của bạn, họ sẽ nhận ra công ty của bạn. Cuối cùng, bạn có thể trở thành một tên tuổi quen thuộc. Nếu bạn sử dụng cả Tìm kiếm trả tiền và Tìm kiếm không trả tiền, danh sách trả tiền và danh sách không trả tiền sẽ thấy tốt hơn. Xếp hạng cao cho nhiều truy vấn tương tự trong Tìm kiếm không trả tiền cũng có hiệu ứng này.

Các tính năng bổ sung

Trong vài năm qua, Google đã tạo ra nhiều tính năng tìm kiếm mới phục vụ doanh nghiệp. Nếu bạn bán sản phẩm vật lý, bạn có thể sử dụng tính năng mua sắm của Google để thu hút khách hàng. Tương tự, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ như tuyển dụng và sự kiện cũng có những tính năng tìm kiếm độc đáo để giúp khách hàng tìm kiếm dễ dàng hơn.

Tìm kiếm địa phương

Các doanh nghiệp địa phương thường phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các công ty khác. Với sự cạnh tranh trực tuyến, rất khó để tiếp cận khách hàng gần bạn. Vì vậy, các công cụ như Google My Business trở nên vô cùng hữu ích. Ngoài việc đăng ký hồ sơ, bạn cũng cần đảm bảo rằng trang web của bạn đã được xây dựng với địa điểm của bạn. SEO có thể tối ưu hóa tài khoản Google My Business của bạn để xếp hạng cao hơn trong bản đồ và nội dung tìm kiếm địa phương.

Cải tiến SEO

Cải thiện SEO là một thách thức đối với nhiều người. Để làm cho trang web của bạn hoạt động hiệu quả về SEO, bạn cần sử dụng công cụ tìm kiếm trong Google. Google Search Console là một công cụ đơn giản cho phép bạn theo dõi lưu lượng truy cập, gửi sơ đồ trang web và giám sát các vấn đề có thể gây rối với SEO. Bạn có thể sử dụng công cụ này miễn phí. Ngay cả khi bạn không muốn tự làm SEO, hãy đảm bảo rằng bạn đã thêm Search Console và theo dõi hiệu suất trang web của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng công cụ Search Console

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đã cải thiện SEO của mình, nếu bạn không tiếp tục cải thiện nó trong tương lai, tất cả sẽ trở nên vô nghĩa. Các chuyên gia SEO thường cập nhật chiến lược hàng tháng, tùy chỉnh nội dung mới, thay đổi mẫu tìm kiếm và bổ sung các sản phẩm mới vào danh mục.

SEO phù hợp ở đâu trong Chiến lược Digital marketing?

Vậy SEO có vai trò gì? Bạn nên ưu tiên SEO ở đâu? SEO là điểm bắt đầu cho bất kỳ doanh nghiệp nghiêm túc nào trong việc tiếp cận internet. Chúng tôi đã thảo luận về việc SEO tạo ra phần lớn lưu lượng truy cập cho doanh nghiệp và là kênh quan trọng nhất. Vì lý do đó, SEO phải trở thành trung tâm của chiến lược Digital marketing của bạn.

SEO là một hỗn hợp của các hoạt động Digital marketing khác. SEO không chỉ tạo ra lưu lượng truy cập cho trang web, mà còn hỗ trợ các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác. Đồng thời, SEO đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa cho việc chuyển đổi và mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Vai trò của SEO không chỉ liên quan đến chuyển đổi lưu lượng truy cập, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai các chiến thuật và chiến lược Digital marketing khác. SEO không chỉ phù hợp với chiến lược Digital marketing, mà nó nên là trung tâm của toàn bộ chiến lược. Điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo rằng bạn đã làm đúng. Vậy SEO có thể tạo ra kết quả đến mức nào?

Đối với các thông tin chi tiết về SEO, hãy tìm hiểu thêm tại GPSC Team.

-Lê Thị Hải Yến admin GPSC Team-

Related posts

Cách tìm mục tiêu để Xây dựng Liên kết trong SEO

danglenam

SEO Copywriting: 55 Mẹo để Tạo Ra Nội Dung Hoàn Hảo

danglenam

12 Cách Định Dạng Văn Bản Cho Bài Viết Giúp Nâng Cao Trải Nghiệm Đọc

danglenam