Thế nào là một diễn đàn SEO chất lượng?
Blog

Thế nào là một diễn đàn SEO chất lượng?

Cộng đồng SEOer hiện nay đang rối ren vì nguồn tài nguyên ngày càng khan hiếm và thiếu sự an toàn cần thiết. Chúng tôi hiểu rằng các SEOer đang khao khát tìm kiếm những diễn đàn SEO chất lượng. Nhưng liệu bạn có biết thực sự “thế nào là một diễn đàn SEO chất lượng?” Dưới đây, GPSC Team xin chia sẻ với bạn 10 tiêu chí mà chúng tôi sử dụng để đánh giá một diễn đàn SEO chất lượng, giúp bạn đặt Backlink trong thời buổi khó khăn này.

Hệ thống tài nguyên ngày càng khan hiếm

Thế nào là một diễn đàn SEO chất lượng?

Tiêu chí đánh giá diễn đàn SEO chất lượng

  1. Trang nguồn được index và update thường xuyên (Không sao chép): Một diễn đàn SEO chất lượng là trang nguồn phải được index. Khi trang nguồn được index, bot của Google sẽ ghé thăm trang web này. Nếu link của bạn được đặt tại những trang này, mới có cơ hội mời bot Google về website của bạn. Đồng thời, khi trang nguồn được update thường xuyên, cơ hội bot Google ghé thăm cũng sẽ tăng lên. Đây là một tiêu chí quan trọng giúp backlink của bạn có giá trị cao hơn khi làm SEO.

  2. Pagerank của trang nguồn >=1: PageRank là một chỉ số để đánh giá diễn đàn SEO chất lượng. Chỉ số này có giá trị từ 0 đến 10 (n/a là không tồn tại) và đại diện cho tầm quan trọng của trang web trong bảng đánh giá của Google. Các diễn đàn có PageRank cao được Google đánh giá cao về chất lượng và khi sắp xếp thứ hạng, chúng sẽ được ưu tiên hơn so với các diễn đàn khác.

  3. Diễn đàn SEO có chỉ số DA và PA cao: Hai chỉ số Domain Authority (DA) và Page Authority (PA) thể hiện độ uy tín và sức mạnh của một website. Nếu PA và DA càng cao, điều đó chứng tỏ diễn đàn có chứa nhiều nội dung tốt cho người dùng và thu hút được nhiều người truy cập. Do đó, có thể nói đây là một diễn đàn SEO chất lượng, backlink từ những diễn đàn này sẽ được ưu tiên và đánh giá cao hơn.

  4. Số lượng link trên trang nguồn: Một diễn đàn SEO chất lượng là diễn đàn có lượng linkout ít, có nhiều lượt view và comment bài đăng. Không nên đặt link trên những trang có lượng linkout quá 10 link. Bạn có thể sử dụng công cụ SEO doctor để kiểm tra lượng link và xác định diễn đàn chất lượng.

  5. Diễn đàn SEO có cùng nội dung, chủ đề: Một diễn đàn SEO chất lượng khi có cùng nội dung và chủ đề. Bộ máy tìm kiếm Google đánh giá cao những backlink được trỏ về từ website cùng chủ đề. Đồng thời, việc đăng bài trên những diễn đàn cùng chủ đề sẽ giúp nội dung của bạn được nhiều người quan tâm hơn. Điều đó tăng sự tương tác và trao đổi trên bài viết của bạn và giúp giá trị backlink được nâng cao.

  6. Vị trí đặt link (header, footer, sidebar…): Bọ Google đi từ trái sang phải và từ trên xuống dưới, vì vậy những link được đặt ở header và bên trái sẽ có sức mạnh hơn so với các link ở footer. Do đó, khi mua backlink, hãy chọn những vị trí link có sức mạnh lớn nhất.

  7. Diễn đàn SEO có nhiều thành viên, lượng người online lớn: Tiêu chí này cho phép đánh giá một diễn đàn SEO chất lượng, với các thành viên hoạt động tích cực và thường xuyên. Hãy kiểm tra lượng bài đăng mới mỗi ngày để có cái nhìn chi tiết hơn về diễn đàn.

  8. Diễn đàn SEO có link dofollow hay nofollow: Link dofollow có giá trị cao hơn khi làm SEO. Đầu tiên, nó giúp bot tìm kiếm dễ dàng index website của bạn, từ đó backlink được đánh giá cao hơn. Thứ hai, đây còn là một yếu tố giúp tăng PR cho website nhanh chóng. Ngoài ra, link nofollow trên các mạng xã hội cũng góp phần tăng độ tin cậy của link và kéo lượng truy cập về website.

  9. Diễn đàn SEO có tuổi đời cao: Link được đặt trên một diễn đàn SEO có tuổi đời cao sẽ được Google đánh giá chất lượng cao hơn. Tuổi đời càng cao, backlink càng chất lượng.

  10. Đặt link khó hay dễ, có editor duyệt không?: Những diễn đàn SEO chất lượng thường khó đặt link và có editor duyệt để hạn chế lượng link out của diễn đàn.

Đây là 10 tiêu chí mà GPSC Team thường sử dụng để đánh giá chất lượng một diễn đàn đặt backlink. Chắc chắn còn nhiều tiêu chí khác để đánh giá chất lượng diễn đàn, hi vọng bạn có thể bổ sung để bài viết trở nên đầy đủ hơn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này và chúc tất cả mọi người SEO tốt!

Related posts

Top 15 công cụ Content Marketing mạnh mẽ hàng đầu

danglenam

12 Cách Định Dạng Văn Bản Cho Bài Viết Giúp Nâng Cao Trải Nghiệm Đọc

danglenam

10 Sai lầm phổ biến khi Triển khai SEO cần tránh (thiếu Chiến lược và Lộ trình)

danglenam

Leave a Comment