Blog

13 cách tăng quy mô Marketing nội dung thành công

Tiếp thị nội dung hiệu quả lâu dài yêu cầu một chiến lược và cách tiếp cận độc đáo. Để thành công hơn trong tương lai, hãy tham khảo 13 cách mở rộng quy mô Marketing nội dung dưới đây, đồng sáng lập của Xight Interactive và CEO Kaiserthesage, Jason Acidre đã giới thiệu.

Quy trình SEO và phát triển nội dung

Jason tuân theo một quy trình đơn giản trong SEO và phát triển nội dung: nghiên cứu, thực hiện, phân tích và mở rộng quy mô.

Content đóng vai trò quan trọng trong không gian tiếp thị trực tuyến vì nó là cách đơn giản nhất để xác định mức độ liên quan và chuyên môn.

SEO khó khăn vì nó liên quan đến việc đánh bại nội dung của các trang web khác. Để xuất hiện rõ ràng hơn trong kết quả tìm kiếm, bạn cần tạo nội dung của riêng mình:

  • Toàn diện hơn, nhiều thông tin và thực tế hơn.
  • Hữu ích hơn, hấp dẫn và đáng tin cậy hơn đối với các trang giao dịch, sản phẩm/bán hàng và danh mục.

Vì vậy, tôi thường tập trung vào việc tạo các tài sản nội dung thường xanh (Evergreen Content) để trả lời các truy vấn tìm kiếm phổ biến nhất trong thị trường ngách mà tôi (hoặc một khách hàng) đang cạnh tranh.

1. Tạo ra những thứ khó làm

Tạo nội dung thực sự khó sao chép chắc chắn là một trong những cách tốt nhất để trở thành một chuyên gia trong ngành của bạn. Hãy tạo ra nội dung toàn diện, dựa trên dữ liệu, hấp dẫn trực quan và chứa hiểu biết độc đáo dựa trên kinh nghiệm hoặc nghiên cứu.

2. Tối ưu hóa nội dung hữu ích cho tìm kiếm

Tìm kiếm vẫn là phương tiện hiệu quả nhất để thu hút lưu lượng truy cập mới và khách hàng tiềm năng. Hãy giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn nội dung của bạn bằng cách tối ưu hóa nó.

3. Cải thiện phương tiện truyền thông sở hữu và kiếm được

Tăng cường cả phương tiện truyền thông sở hữu và kiếm được là rất quan trọng trong tiếp thị nội dung. Tiếp tục xây dựng thương hiệu của bạn và theo dõi bằng cách giúp mọi người dễ dàng đăng ký vào danh sách email và theo dõi bạn trên các mạng xã hội.

4. Mở rộng khám phá nội dung

Có nhiều cách khác nhau để đảm bảo rằng tài sản nội dung của bạn được tìm thấy bởi những người thực sự quan tâm. Xây dựng liên kết nội bộ, có được liên kết từ các trang có liên quan, xây dựng các kênh phân phối nội dung vững chắc và thiết lập thương hiệu của bạn như một cơ quan có thẩm quyền trên các trang web cộng đồng là một số trong số đó.

5. Xây dựng các mối quan hệ

Kết nối và tham gia với những người có ảnh hưởng và nhà xuất bản nội dung khác trong không gian trực tuyến của bạn, cũng như với độc giả của riêng bạn. Có các đồng nghiệp trong ngành sẽ giúp lan tỏa tác phẩm của bạn mỗi khi bạn xuất bản một nội dung mới.

6. Mỗi nội dung hữu ích là một trang đích

Một nội dung mạnh mẽ hơn nhiều nếu nó có mục tiêu riêng. Đảm bảo nội dung của bạn nhắm đến những người truy cập để thực hiện các hành động, như đăng ký nhận bản tin hoặc chia sẻ trên mạng xã hội.

7. Xây dựng thương hiệu cá nhân của tác giả

Xây dựng một danh mục tác giả và thương hiệu mạnh. Hợp tác với các tác giả khác trong lĩnh vực của bạn để tạo nội dung có thể chia sẻ và thiết lập niềm tin và chuyên môn thông qua các tương tác.

8. Phục vụ hiển thị nội dung tốt hơn cho thiết bị di động

Tìm kiếm di động đang phát triển nhanh chóng. Nếu lượng truy cập từ thiết bị di động là đáng kể, hãy đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho các thiết bị di động.

9. Tối ưu hóa hoặc tạo nội dung cho tìm kiếm địa phương (nếu thích hợp)

Với sự phát triển của tìm kiếm dựa trên vị trí, tối ưu hóa nội dung của bạn theo vị trí có thể là một cách tốt để mở rộng chiến lược nội dung của bạn.

10. Biến các bài đăng Evergreen thành trang

Một trang có sức mạnh xếp hạng cao hơn so với bài viết trên blog. Chuyển bài viết Evergreen thành trang có thể giúp bạn duy trì và tăng thứ hạng tìm kiếm.

11. Phát triển một nhóm nội dung và quy trình vững chắc

Đầu tư vào con người và quy trình, tạo và duy trì một nhóm nội dung có cấu trúc và phát triển quy trình vững chắc để mở rộng chiến dịch nội dung.

12. Xác định chủ đề hoạt động tốt và tập trung nhiều hơn vào chúng

Xác định các chủ đề hoạt động tốt và tập trung vào chúng. Tìm hiểu những chủ đề nào đang thu hút lượng lưu lượng truy cập cao và tập trung vào cải thiện từng chủ đề đó.

13. Mở rộng quy mô tiếp thị nội dung

Xem bộ bài trình chiếu của Lee Odden về cách mở rộng tiếp thị nội dung sáng tạo. Bạn có thể tìm hiểu thêm về nó trên slideshare.

Chúc bạn thành công!

Tài nguyên về Marketing nội dung:

  • Cách lập kế hoạch chiến lược Marketing nội dung.
  • Cách triển khai Marketing nội dung theo hành trình người mua.
  • Cách lên lịch tạo Marketing nội dung (kèm mẫu).
  • Quy trình tạo Marketing nội dung.
  • Cách tối ưu hóa nội dung thân thiện SEO.
  • 57 chiến thuật Promote Marketing nội dung hiệu quả.
  • Các chỉ số đo lường hiệu quả Marketing nội dung.

GPSC Team

Related posts

Hướng dẫn sử dụng AI để tạo nội dung chất lượng cao đáp ứng EEAT

danglenam

SEO Onpage: Tối ưu hóa Website để Leo Top

danglenam

AIDA: Tạo Phong Cách Quảng Cáo Độc Đáo và Hiệu Quả

danglenam