Blog

13 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả nhất

Bạn có biết rằng cho mỗi 100 lượt truy cập, bạn chỉ có thể lấy được 2 khách hàng? Điều này thực sự là một tỷ lệ chuyển đổi tốt. Trang web nhiều khi chỉ có tỷ lệ chuyển đổi từ 0,1% đến 0,2%. Điều đó có nghĩa là bạn cần 1000 lượt truy cập để có được 1 khách hàng. Vậy làm sao chúng ta có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi (CRO) để thu hút nhiều khách hàng hơn với cùng một lưu lượng truy cập?

13 cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Bài viết này sẽ chia sẻ các cách tốt nhất của GPSC Team để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn:

1. Thêm cửa sổ popup vào trang web của bạn

Theo một nghiên cứu từ Sumo, tỷ lệ chuyển đổi trung bình của các cửa sổ popup là 3,09%. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện đúng cách, bạn có thể đạt được tỷ lệ chuyển đổi trung bình lên đến 9,28%.

Những thay đổi nhỏ như này có thể thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi và hoạt động trên mọi trang web của GPSC Team. Dưới đây là một số mẹo để có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất:

  • Thử nhiều ưu đãi khác nhau cho đến khi bạn tìm ra người chiến thắng mà khách hàng sẽ thấy ngay lập tức.
  • Đặt thời gian trễ 30 giây cho cửa sổ popup để không làm phiền khách hàng.
  • Dễ dàng đóng cửa sổ popup.
  • Đặt cookie để cửa sổ popup chỉ xuất hiện một lần đối với mỗi người dùng.

Sự kết hợp này sẽ mang lại sự gia tăng đáng kể trong tỷ lệ chuyển đổi và giữ cho những phàn nàn ở mức tối thiểu. Bạn sẽ không làm phiền bất kỳ ai và vẫn nhận được tất cả lợi ích.

2. Loại bỏ các trường biểu mẫu không cần thiết

Bạn có bao giờ cảm thấy sợ khi phải điền vào một biểu mẫu trực tuyến với quá nhiều trường bắt buộc? Điều này thực sự là một trong những cách tốt nhất để giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Hãy loại bỏ tất cả các trường biểu mẫu không cần thiết và chỉ giữ lại những trường cần thiết để hoàn thành mục tiêu của bạn.

Thử nghiệm A/B trên các trường biểu mẫu cho thấy khi loại bỏ các trường không cần thiết, tỷ lệ đăng ký tăng khoảng 10%. Nhưng hãy nhớ không đi quá xa và chỉ giữ lại những trường cần thiết.

3. Thêm lời chứng thực, đánh giá và biểu trưng

Không ai muốn là người đầu tiên sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ. Đó là lý do tại sao bạn có thể giúp khách hàng cảm thấy thoải mái bằng cách cung cấp lời chứng thực hoặc đánh giá từ những người khác. Điều này áp dụng cả cho trang chủ của bạn.

Bạn cũng có thể thêm một loạt biểu trưng để tạo niềm tin ngay lập tức với khách truy cập mới.

Biểu trưng chứng thực

Bằng chứng xã hội, bao gồm cả lời chứng thực, giúp người tiêu dùng cảm thấy thoải mái và tin cậy hơn.

4. Loại bỏ phiền nhiễu

Không có gì tồi tệ hơn khi truy cập một trang web mà kéo bạn theo quá nhiều hướng khác nhau. Trang đích của bạn cần rõ ràng, ngắn gọn và dễ điều hướng. Nếu không cần thiết, hãy loại bỏ nó. Chỉ giữ những thông tin mà khách truy cập của bạn cần biết và không có gì thêm.

Những thứ bạn có thể triển khai bao gồm:

  • Dòng tiêu đề và tiêu đề phụ.
  • Lợi ích và tính năng.
  • Lời chứng thực và/hoặc đánh giá.
  • Hình ảnh kết hợp với ngữ cảnh, cho thấy những gì bạn đang cung cấp.

Hãy loại bỏ tất cả các yếu tố gây sao nhãng. Bạn muốn khách truy cập tập trung vào ưu đãi của bạn và không có gì khác.

5. Làm cho bước đầu tiên thực sự dễ dàng

Một nguyên tắc tâm lý cho thấy con người thích hoàn thành những việc mà họ bắt đầu. Vì vậy, khi nói đến ưu đãi của bạn, hãy làm cho bước đầu tiên cực kỳ dễ dàng để hoàn thành.

Thay vì yêu cầu điền toàn bộ biểu mẫu, chỉ yêu cầu một địa chỉ email để bắt đầu. Từ đó, bạn có thể cung cấp phần còn lại của biểu mẫu và hi vọng thu thập thông tin bổ sung. Ngay cả khi bạn không thu thập thông tin thêm, bạn vẫn có địa chỉ email của khách hàng.

Việc tạo bước đầu tiên dễ dàng càng tăng cơ hội khách hàng thực hiện hành động và theo dõi đến cùng.

6. Thêm dịch vụ đăng ký của bên thứ ba

Đăng nhập thay thế đã trở nên khá phổ biến. Thay vì tạo hồ sơ mới từ đầu, người dùng đăng nhập bằng tài khoản Google, Facebook hoặc tài khoản khác của họ. Điều này loại bỏ hoàn toàn biểu mẫu đăng ký.

Đăng nhập bằng tài khoản Google

Việc sử dụng dịch vụ đăng ký bên thứ ba có thể ngay lập tức tạo ra tác động đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

7. Tăng cường CTA cho bản sao của bạn

Các CTA chung chung như “Đăng ký” và “Bắt đầu dùng thử” sẽ không mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất. Một vài phút dành để cải thiện bản sao của CTA sẽ giúp bạn dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bắt đầu với CTA bắt đầu bằng từ “Có”. Điều này có hiệu quả cao về mặt tâm lý, vì nó tạo ra lời đề nghị tích cực. Ví dụ:

“Có, tôi muốn [phiếu mua hàng của bạn]!”

Nó hoạt động tốt hơn rất nhiều so với CTA chung chung.

8. Thêm trò chuyện trực tiếp vào trang web của bạn

Nhiều khách hàng có ý định mua dịch vụ của bạn nhưng còn có sự nghi ngờ hoặc câu hỏi kéo dài khiến họ không thể thực hiện bước cuối cùng. Công cụ trò chuyện trực tiếp là giải pháp hoàn hảo để trợ giúp những người này.

Công cụ trò chuyện trực tiếp dễ dàng thêm vào bất kỳ trang web nào và có tác dụng thúc đẩy phiên bản của bạn ngay lập tức.

9. Hãy thử một đề nghị khác

Đừng quá chú trọng vào thiết kế trang đích, bản sao và các yếu tố liên quan mà bạn bỏ qua tầm quan trọng của việc lựa chọn ưu đãi phù hợp. Đề nghị của bạn phải hấp dẫn với thị trường của bạn. Nếu tỷ lệ chuyển đổi của bạn thấp, hãy xem xét các ưu đãi khác nhau cho đến khi bạn tìm ra thứ phù hợp với đối tượng của mình. Thế chẳng phải cảm giác cực kỳ tuyệt vời khi bạn tìm ra người chiến thắng sau nỗ lực kiên trì?

10. Cung cấp đảm bảo hoàn tiền

Người tiêu dùng thường tránh rủi ro. Họ không muốn đặt tiền vào một điều gì đó mà họ không chắc chắn có thể nhận được trong tương lai. Đảm bảo hoàn tiền có thể giúp giảm căng thẳng và loại bỏ các phản đối trong quá khứ.

Đừng lo lắng về việc mất doanh số bán hàng do hàng trả lại. Trong video này, GPSC Team chia sẻ ba mẹo tốt nhất để cung cấp đảm bảo hoàn tiền.

Đảm bảo hoàn tiền không chỉ là một cách nhanh chóng để tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn tạo dựng niềm tin và giúp người tiêu dùng an tâm hơn.

11. Thêm đồng hồ đếm ngược

Việc còn lại ít thời gian gây lo lắng là một cảm giác tự nhiên. Vì vậy, thêm đồng hồ đếm ngược vào trang đích của bạn có thể tận dụng cảm giác này. Theo nghiên cứu từ Neuroscience Marketing, việc bổ sung đồng hồ đếm ngược có thể làm tăng cảm giác cấp bách và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Một nghiên cứu khác từ CXL giải thích cách một thương hiệu tăng doanh số bán hàng lên 332% bằng cách sử dụng dấu hiệu ưu đãi giới hạn với đồng hồ đếm ngược.

Việc thêm đồng hồ đếm ngược chỉ mất vài phút nhưng có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi ngay lập tức.

12. Thêm điểm mua hàng bán thêm

Mặc dù không ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi, việc thêm điểm mua hàng bán thêm có thể làm tăng doanh thu mà không ảnh hưởng đến kênh hiện tại của bạn. Ngay trước khi khách hàng hoàn tất việc mua hàng, hãy cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự có thể được thêm vào đơn đặt hàng chỉ với một cú nhấp chuột.

Thủ thuật này có thể tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình của bạn lên 10-20%. Hãy thử nghiệm với các điểm mua hàng bán thêm khác nhau để tìm ra những điểm phù hợp với mục tiêu của bạn.

13. Kiểm tra A/B các tiêu đề của bạn

Một tiêu đề tốt có thể tạo hoặc phá vỡ một trang đích. Thực tế, nếu bạn tiếp cận sai, một số người sẽ không đọc tiếp. Họ chỉ cần nhấn nút “quay lại” và rời đi.

Theo Copyblogger, trung bình chỉ có 2/10 người đọc phần còn lại sau khi đọc tiêu đề. Tưởng tượng rằng chỉ có 8/10 người đã đọc tiêu đề mà không nhấn vào trang đích của bạn.

Thử nghiệm A/B tiêu đề của bạn với các biến số như chiều dài, tone, sử dụng số liệu thống kê và sử dụng các con số để tìm ra tiêu đề tốt nhất.

Kết luận

Việc tăng tỷ lệ chuyển đổi thực sự không khó. Bài viết này đã cung cấp cho bạn một số mẹo để giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bây giờ đến lượt bạn kiểm tra trang web của mình và tìm ra những điều cần làm.

Bắt đầu bằng việc sử dụng bản đồ nhiệt từ Crazy Egg. Bản đồ nhiệt cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách khách truy cập tương tác với trang web của bạn qua cú nhấp chuột. Bạn cũng có thể ghi âm để hiểu rõ hơn về hành vi của khách truy cập.

Hãy áp dụng những gì bạn đã học qua thử nghiệm A/B và điều chỉnh. Tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên khi bạn tiếp tục kiểm tra và tối ưu hóa.

Bắt đầu làm việc ngay bây giờ để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Related posts

29 cách đơn giản để thu thập danh sách email khách hàng của bạn

danglenam

Công Cụ SEO Miễn Phí Đỉnh Nhất (P2)

danglenam

Google CALM: Công nghệ cải thiện tốc độ và tác động tới kết quả tìm kiếm

danglenam