SEO là gì? Học SEO dễ hay khó?
Blog

SEO: Học SEO là một chuyện dễ hay khó?

SEO la gi? hoc seo kho hay de
SEO là gì? (Ảnh minh họa)

Bạn có từng tự hỏi về SEO và cách nó giúp kiếm tiền? Hay đơn giản là làm cách nào để tăng doanh số bán hàng của bạn? Đó là những câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc khi nghe đến SEO. Vậy bây giờ, hãy cùng GPSC Team khám phá sự thú vị của SEO và xem liệu có phải nó quá khó khăn để học hay không.

SEO là gì?

Theo lý thuyết, SEO viết tắt của cụm từ “Search Engine Optimization” tức là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Thực tế, SEO là tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo… Khi người dùng tìm kiếm với từ khóa liên quan, website của bạn sẽ xuất hiện trên các trang nhất của kết quả trả về trong các công cụ tìm kiếm.

Vậy SEO giúp kiếm tiền như thế nào?

Thường thì khách hàng trước khi mua một sản phẩm hay sử dụng một dịch vụ, họ đều lên Google tìm hiểu trước. Theo nghiên cứu, họ thường chỉ nhấp vào 3 kết quả đầu tiên để tham khảo và mua hàng. Vì vậy, nếu website của bạn không nằm trong top 3, khả năng khách hàng ghé thăm trang web của bạn sẽ rất ít.

Nhưng nếu bạn hiểu SEO là gì và cách Google quyết định thứ tự trên trang kết quả tìm kiếm, bạn có thể vận dụng giải pháp này một cách tối ưu nhất để khai thác nguồn khách hàng tiềm năng trên Google. Khi làm SEO, bạn sẽ dễ dàng quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc bất kỳ vấn đề gì mà bạn muốn giới thiệu đến mọi người.

Và đó cũng là lý do tại sao các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet coi trọng việc thể hiện vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm.

Sử dụng mã HADGM để giảm giá 20% cho mọi khóa học tại DGM

Học SEO dễ hay khó?

Học SEO không hề khó, tất cả mọi người từ mọi ngành nghề đều có thể học SEO. Bạn không cần phải giỏi về tin học hay biết về code cũng như lập trình vì học SEO không chỉ nhắm riêng đến “các bộ máy tìm kiếm” mà còn hướng dẫn bạn tối ưu hóa nội dung website để thân thiện với người dùng, giúp bạn bán được hàng nhanh chóng hơn.

Chỉ cần bạn hiểu rõ và vận dụng tốt những phương pháp cơ bản khi làm SEO là bạn đã có thể tự tay SEO website lên top Google.

Tuy nhiên, việc tự học SEO cũng không phải lúc nào cũng an toàn. Có rất nhiều tài liệu SEO online và diễn đàn SEO để bạn tự học và tự làm SEO. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng không phải kiến thức trên các nguồn này đều đúng và chuẩn xác. Vận dụng sai phương pháp khi làm SEO có thể khiến website của bạn bị các thuật toán của Google đánh bay khỏi bảng xếp hạng vĩnh viễn.

Tham gia các khóa học SEO là phương pháp an toàn hơn dành cho bạn. Tại các khóa học này, bạn sẽ được các chuyên gia về SEO chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết làm SEO và bạn cũng sẽ được trực tiếp thực hành cùng với họ. Sau đó, bạn sẽ có định hướng chiến lược rõ ràng để tiến hành làm SEO cho website của mình và chắc chắn website của bạn sẽ thăng hạng nhanh chóng hơn là tốn thời gian để mày mò và nghiên cứu khi tự học SEO.

Khóa học SEO hiệu quả – Đào tạo SEO theo chuẩn Google

Chúc bạn thành công và kiếm được nhiều tiền với SEO.

Related posts

Mẫu phác thảo bài viết trên blog/website thân thiện SEO

danglenam

Natural link là gì? Cách để có được những liên kết tự nhiên

danglenam

Knowledge Graph – Từ ngữ tiếng Anh phổ biến chưa biết trong SEO

danglenam

Leave a Comment